Diện tích Hàn Quốc là bao nhiêu? So sánh với Việt Nam

Diện tích Hàn Quốc

Bạn có biết diện tích đất nước Hàn Quốc là bao nhiêu không? Hàn Quốc là quốc gia có đông đảo người VN sinh sống, những thông tin về xứ sở kim chi cũng là vấn đề được quan tâm nhiều. Vậy bạn có biết diện tích Hàn Quốc so với Việt Nam chênh lệch bao nhiêu không?

Diện tích là gì?

Diện tích của một quốc gia là tổng số không gian bề mặt mà quốc gia đó chiếm trên bề mặt Trái Đất. Diện tích này bao gồm cả đất liền và vùng nước nội địa như sông, hồ. Thông thường, diện tích của một quốc gia được tính bằng đơn vị km² hoặc m² . Diện tích này đóng vai trò quan trọng trong các khía cạnh như dân số, tài nguyên thiên nhiên và quản lý hành chính của một quốc gia.

Diện tích Hàn Quốc là bao nhiêu?

Hàn Quốc là một quốc gia nằm trên bán đảo Triều Tiên ở Đông Á. Với những ai đi du học nghề Hàn Quốc sẽ nắm rõ thông tin diện tích Hàn Quốc và những đặc điểm cơ bản của đất nước này.

Diện tích của Hàn Quốc là khoảng 100.363 km². Đây là diện tích tổng hợp bao gồm cả đất liền và vùng nước nội địa của quốc gia.

Vị trí địa lý:

Hàn Quốc nằm ở phía nam của bán đảo Triều Tiên.

Phía bắc giáp với Bắc Triều Tiên (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên).

Phía đông giáp với biển Nhật Bản (biển Đông).

Phía tây giáp với biển

Phía nam giáp với eo biển Triều Tiên, phân cách Hàn Quốc với Nhật Bản.

Ngoài ra, diện tích Hàn Quốc có địa hình chủ yếu là đồi núi, với một số vùng đồng bằng ven biển và các hòn đảo nhỏ rải rác dọc theo bờ biển. Seoul là thủ đô và thành phố lớn nhất của Hàn Quốc, nằm ở phía tây bắc đất nước. Như vậy bạn đã biết diện tích của đất nước Hàn Quốc là bao nhiêu chưa.

Diện tích Hàn Quốc so với Việt Nam

Như chúng ta đã biết diện tích Hàn Quốc vào khoảng 100.363 km². Gồm đồng bằng, đồi núi, biển và các đảo lớn nhỏ.

So với Việt Nam, diện tích của Hàn Quốc nhỏ hơn nhiều:

  • Hàn Quốc có diện tích khoảng 100.363 km².
  • Việt Nam có diện tích khoảng 331.210 km².

Tức là diện tích của Việt Nam gấp khoảng 3,3 lần diện tích của Hàn Quốc.

Xem ngay múi giờ bên Hàn: Hàn Quốc bây giờ là mấy giờ ?

Diện tích Hàn Quốc đứng thứ mấy thế giới

Diện tích của Hàn Quốc đứng thứ 109 trên thế giới. Mặc dù không phải là một trong những quốc gia lớn nhất về diện tích, Hàn Quốc vẫn là một quốc gia có ảnh hưởng đáng kể về mặt kinh tế và văn hóa.

Như vậy có thể thấy Hàn Quốc là một quốc gia có diện tích nhỏ. So với nhiều quốc gia khác, diện tích Hàn Quốc rất nhỏ. Tuy nhiên, bất chấp diện tích nhỏ, Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể về kinh tế, công nghệ và văn hóa. Diện tích nhỏ không cản trở việc Hàn Quốc trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất và có ảnh hưởng lớn trên thế giới. Mọi thông tin chi tiết về Hàn Quốc cập nhật liên tục tại website https://duhochanquocvn.edu.vn/

5/5 - (14 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *