Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội XKLĐ Hàn Quốc

Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội XKLĐ Hàn Quốc

Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội XKLĐ Hàn Quốc là chương trình hợp tác giữa chính phủ 2 nước về việc đưa người lao động VN sang làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc. Bài viết dưới đây công ty du học Hàn Quốc uy tín tại Hà Nội sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chương trình này.

1. Sơ lược về Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội

Trước khi nắm rõ chương trình XKLĐ Hàn Quốc của Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội XKLĐ Hàn Quốc, chúng ta hãy tìm hiểu về cơ quan này nhé.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXH) là cơ quan của Chính phủ Việt Nam có chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, dạy nghề, tiền lương, tiền công, an toàn lao động, người có công, bảo trợ xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội và các lĩnh vực khác theo quy định của pháp luật.

Bộ này có trách nhiệm xây dựng và triển khai các chính sách, pháp luật liên quan đến việc làm, bảo vệ quyền lợi của người lao động, hỗ trợ người nghèo và những người yếu thế trong xã hội. Bộ cũng phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước để thực hiện các chương trình, dự án nhằm nâng cao đời sống và điều kiện làm việc cho người dân Việt Nam. Vậy Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội XKLĐ Hàn Quốc là như thế nào?

2. Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội XKLĐ Hàn Quốc

Chương trình xklđ Hàn Quốc của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội là một trong những chương trình quan trọng nhằm tạo cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời giúp giảm bớt tình trạng thất nghiệp và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Chương trình này thường được thực hiện thông qua các hiệp định hợp tác lao động giữa Việt Nam và Hàn Quốc, với các nội dung chính như sau:

Chương trình EPS là chương trình hợp tác lao động giữa Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc, được ký kết từ năm 2004. Bộ Lao động Thương binh Xã hội Xklđ Hàn Quốc cho phép người lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc trong các ngành công nghiệp sản xuất, xây dựng, nông nghiệp, thủy sản và dịch vụ.

Để tham gia chương trình xkld Hàn Quốc, người lao động cần đáp ứng các điều kiện về độ tuổi, trình độ học vấn, sức khỏe và phải vượt qua kỳ thi tiếng Hàn (EPS-TOPIK) do Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức.

Quy trình tham gia XKLĐ Hàn Quốc của Bộ LĐTBXH

Người lao động phải nộp hồ sơ đăng ký tại các Sở Lao động Thương binh và Xã hội địa phương hoặc các Trung tâm dịch vụ việc làm được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp phép.

Sau khi nộp hồ sơ, người lao động sẽ tham gia khóa đào tạo tiếng Hàn và kỹ năng nghề nghiệp. Sau khi hoàn thành khóa học và đạt kết quả thi tiếng Hàn sẽ được tuyển chọn và ký hợp đồng lao động với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Bị cận có đi xuất khẩu Hàn Quốc được không?

Quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động

Tham gia XKLĐ Hàn Quốc bạn được hưởng các quyền lợi như mức lương tối thiểu theo quy định của Hàn Quốc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động và các quyền lợi khác theo hợp đồng lao động.

Người lao động cần tuân thủ các quy định pháp luật của Hàn Quốc, làm việc đúng ngành nghề và thời gian ghi trong hợp đồng.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ người lao động trước, trong và sau khi làm việc tại Hàn Quốc như đào tạo nghề, tư vấn pháp lý, hỗ trợ tái hòa nhập sau khi về nước.

Chương trình XKLĐ Hàn Quốc do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức đã giúp hàng nghìn người lao động Việt Nam có cơ hội làm việc, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống. Tuy nhiên, người lao động cũng cần thận trọng và lựa chọn đúng các cơ quan, tổ chức uy tín để tránh rủi ro và bảo vệ quyền lợi của mình.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (15 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *